Search

Baidu จะเปิดตัวโทรศัพท์ในสัปดาห์หน้า จะรุ่งหรือจะร่วง? - NBS

Baidu

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว

ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า “DuerOS” เพื่อสนทนากับระบบและสั่งการได้เหมือน อย่างเช่น Google Home เป็นต้น

Advertisement

ในเรื่องของความน่าเชื่อถือหรือความเสถียรของระบบก็ไม่ต้องกังวลเพราะ Ernie Bot ของไป่ตู้ถือเป็นรายแรกๆ ที่นึกถึงหากไม่มี ChatGPT และบริษัทก็มีแพลนที่จะฝังเครื่องมือ AI ลงในสายธุรกิจหลักทั้งหมด รวมถึงในการค้นหา การขับขี่อัตโนมัติ และอุปกรณ์อัจฉริยะ ถ้าไม่น่าเชื่อถือจริงคงไม่กล้าลงทุนแน่นอน

Baidu

Baidu กับตลาดสมาร์ทโฟนจะยังไปต่อได้จริงๆ หรือ?

ส่วนโทรศัพท์มือถือที่กำลังจะเปิดตัวถือว่าเป็นรายใหญ่รายแรกในจีนที่เปิดตัวแบรนด์มือถือของตัวเอง และเป็นรายแรกจากบรรดาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของประเทศ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าการเข้ามาของบริษัทจะทะเยอทะยานเพียงใดหรือจะถอดใจมั้ยถ้าเจอคู่แข่งอย่าง Samsung หรือ Apple ทาง Shawn Yang กรรมการผู้จัดการของ Blue Lotus Capital Advisors ก็ยังไม่เห็นว่าตลาดนี้จะทำให้ไป่ตู้เติบโตไปได้ไกลนัก

ถ้าหากจะด่วนสรุปตอนนี้ยังเร็วเกินไป ยังไงคงต้องติดตามการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจากค่าย Baidu เสิร์ชเอ็นจิ้งยักษ์ใหญ่ในจีนรายนี้ต่อไป จะสู้มือถือระดับท็อปในตลาดได้หรือไม่หรือจะต้องพับเก็บเข้าบ้านตั้งแต่รุ่นแรก

robin worrall FPt10LXK0cg unsplash

ที่มา: THE BUSINESS TIMES, Reuters

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Baidu จะเปิดตัวโทรศัพท์ในสัปดาห์หน้า จะรุ่งหรือจะร่วง? - NBS )
https://ift.tt/jthwsZE
แกดเจ็ต

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Baidu จะเปิดตัวโทรศัพท์ในสัปดาห์หน้า จะรุ่งหรือจะร่วง? - NBS"

Post a Comment

Powered by Blogger.