ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ารุกสร้างสีสันตลาดค้าปลีกปลายปีประกาศขับเคลื่อนวงการ ยกระดับห้างไทยสู่ Global Standard ด้วยความพร้อมออมนิชาแนล จัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่น การปรับโฉมห้าง และเปิดตัวสาขาใหม่ๆ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในการช้อปปิ้งอีกครั้ง พร้อมประกาศ 6 แผนยุทธศาสตร์ เตรียมพุ่งทะยานสู่ห้างแห่งอนาคต และเป็นห้างสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง ตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า
นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ซีอีโอคนใหม่มากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในแวดวงห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลก เผยในงานแถลงข่าว Central / Robinson 2022 Vision & Strategy “Bring Legacy to Sustainable Growth” ว่า ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตอย่างมั่นคงด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าที่ครบครันและช่องทางช้อปปิ้งอันหลากหลาย ส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยผลสำเร็จจากยอดขายของออมนิชาแนลเพิ่มขึ้น 120% (Year to Date) ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง และยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper โทร 1425 ที่ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานรวมกว่า 1,000 คน สามารถสร้างยอดขายให้เติบโตถึง 300%
เปิดแผนยุทธศาสตร์พุ่งทะยานสู่ปี ‘65
ด้วยความสำเร็จดังกล่าว กอปรกับวิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน “การเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน ลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและสากลด้านแฟชั่นและของใช้ในบ้าน” (The authentic and sustainable Thai House of Brands, where customers can renew the experience of the best of Thai and international Fashion and Home.) ด้วยโซลูชันเหนือระดับ ทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ ผนวกกับการสร้าง Ecosystem ของห้างที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสู่การเป็นห้างแห่งอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า
ทั้งนี้เพื่อดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างมั่นคง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน กำหนด กลยุทธ์การดำเนินงานใน 6 เรื่องหลักได้แก่ 1.เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า (The Best In Class Product Assortment & Services) รวมถึงสินค้าที่มีจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน อีกทั้งยังมุ่งนำเข้าสินค้าและแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และส่งเสริมให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเป็น Destination ในการช้อปปิ้งของลูกค้าในทุกแผนก
2.ปรับปรุงและขยายสาขาเพิ่มความแข็งแกร่ง (The Most Ambitious Program of Store Transformations) ด้วยงบลงทุนถึง 5 พันล้านบาท เพื่อให้ห้างมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในโลเคชั่นนั้นๆ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน (Centrality) โดยจะมีการปรับปรุงห้างในปี 2565 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่จะปรับโฉมใหม่ในปีหน้าเป็นต้นไป, ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างเซ็นทรัลพระราม 2, ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา, ห้างโรบินสันศรีสมาน รวมถึงห้างโรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ในจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และอีก 2 สาขาในปีหน้าเช่นกัน
3.ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับหนึ่งของไทย (The #1 Omnichannel Retailer in Premium Segment) ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันมุ่งพัฒนาออมนิชาแนลให้ดียิ่งขึ้น เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ให้ทั้งทางโลกออฟไลน์หรือในห้าง และทางโลกออนไลน์หรือหน้าเว็บและแอปพลิเคชัน ถูกผสานเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ โดยทุ่มงบด้านเทคโนโลยีกว่า 3 พันล้านบาทภายใน 5 ปี พัฒนา CENTRAL APP สู่การเป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ จากห้างเซ็นทรัลครบจบในแอปเดียว เสมือนยกทั้งห้างมาไว้บนมือถือ พร้อมเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งและการอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ความต้องการส่วนบุคคลมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาบริการในช่องทาง Social Commerce อันหลากหลายของห้างให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Chat & Shop ช้อปปิ้งผ่าน Line ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน และช้อปปิ้งผ่าน Facebook Live และ Inbox ของห้าง รวมถึง Personal Shopper On Demand 1425 บริการโทรช้อปปิ้งกับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ มายกระดับความเป็นผู้นำออมนิชาแนลในกลุ่มตลาดพรีเมียม เช่น บริการ e-Ordering เลือกช้อปที่ห้างได้แบบสบายๆ ในจุดเดียว โดยเริ่มที่ห้างเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้เป็นที่แรก และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปตัวยงทาง Youtube และ Facebook
4.สร้างความแตกต่างทางการตลาดที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า (The Most Outstanding Marketing Initiatives) ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น นำเสนอผ่านการตลาดที่แตกต่าง เหนือกว่า ตอบสนองได้ดีกว่า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งการสร้างสรรค์อีเวนต์ ซิกเนเจอร์ระดับประเทศ และในสาขาท้องถิ่น ตลอดจนการทำคอนเทนต์ที่น่าติดตามในโซเชียลมีเดียของห้าง การสื่อสารด้วยสื่อโฆษณาทั้งภายในและภายนอกห้าง รวมทั้งการมีกระบอกเสียงผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในระดับประเทศและท้องถิ่นของแต่ละสาขา โดยในปีหน้า ลูกค้าห้างเซ็นทรัล จะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่น ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัลตลอดทั้งปี
5.สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า (The Highest Standards of Services) สำหรับห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน “ไม่เคยมีคำว่า ’ไม่’ สำหรับลูกค้า” เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้ลูกค้านับตั้งแต่ ก้าวแรก ที่เดินเข้ามาในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน จึงมุ่งพัฒนาบริการของพนักงาน อาทิ การตกแต่งและสร้างบรรยากาศในร้านให้น่าประทับใจ อีกทั้งยังนำโซลูชันต่างๆ มาปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการ ตลอดจนการใช้บริการผ่าน Central App และ Personal Shopper ของห้าง ก็จะต้องได้รับความสะดวกสบายและความประทับใจด้วยเช่นกัน
6.มัดใจลูกค้าด้วยดาต้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด (The Most Personalized Relationship to Customers) การออกแบบแคมเปญ CRM ให้เข้าถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นจากการใช้ดาต้าบนฐานข้อมูล The1 ที่มีสมาชิกกว่า 18 ล้านราย จึงสามารถวิเคราะห์และนำเสนอโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์ที่โดนใจลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวมากที่สุด ผ่านการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อนเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับอย่างชัดเจน
กางโรดแมปโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี ‘64
โดยเพื่อเป็นการสร้างสีสัน และกระตุ้นการจับจ่ายปลายปี ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงเป็นอย่างมาก ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้เตรียมกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าหลากหลาย ตั้งแต่การจัดแคมเปญซิกเนเจอร์ เพื่อเนรมิตประสบการณ์ความสุขให้กับลูกค้าในช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลองเริ่มจาก
Central Let’s Celebrate และ Robinson Celebration Sale (1 พ.ย. 64 – 4 ม.ค. 65) สร้างสีสันในห้างให้เป็น Destination of Happiness เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่
Central Black Midnight Sale และ Robinson Black Friday (26 พ.ย. - 6 ธ.ค. 64) แคมเปญโปรโมชั่นลดเด็ดโดนใจส่งท้ายปีที่ทุกคนรอคอย
Central/Robinson 12.12 Mega Festival (7 – 15 ธ.ค. 64) แคมเปญดับเบิ้ลดิจิท โปรส่งท้ายปีที่ห้ามพลาด
นอกจากนี้ยังมีการพลิกโฉมการออกแบบโซนต่างๆ ของห้าง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นโฉมใหม่ของ Beauty Galerie, แผนกโฮม, My Little World และเร็วๆ นี้ พบกับศูนย์รวมร้านอาหารระดับมิชลิน ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว,แผนกบิวตี้, นาฬิกา, รองเท้าสตรี,เด็ก และสตรีทแฟชั่น ในห้างเซ็นทรัลพระราม 2,โซนเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากร้านค้าบนอินสตาแกรม ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า,B2S โฉมใหม่ ทันสมัยและครบครันด้วยสาระจากหนังสือเล่มโปรดพร้อมเครื่องเขียนและแกดเจ็ต (gadgets) หลากแบบ บนชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ,Muji New Concept Store เป็นครั้งแรก ที่ให้คุณได้สัมผัสความเป็นมูจิอย่างใกล้ชิด บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ,Lofter ศูนย์อาหารสไตล์ลอฟท์ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุด และเป็นครั้งแรกที่รวบรวมร้านอาหารดังในตำนานอายุกว่า 30 ปีขึ้นไป กว่า 30 ร้าน มาให้ได้ลิ้มรสความอร่อยของรสชาติอาหารสูตรโบราณที่สืบทอดกันรุ่นต่อรุ่น บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม
ขณะเดียวกันยังรวมทั้งการเปิดห้างสาขาใหม่ และรีโนเวทห้างให้ทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ ได้แก่ห้างโรบินสันอยุธยา - แหล่งรวมความสุขของชาวภาคกลางตอนบน กำหนดเปิดวันที่ 30 พ.ย.64,ห้างโรบินสันศรีราชา - สีสันใหม่ของศรีราชา กำหนดเปิดวันที่ 3 ธ.ค.64,ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น - สนามช้อปปิ้งแห่งใหม่ของอีสาน กำหนดเปิดวันที่ 7 ธ.ค.64,ห้างโรบินสันรังสิต – พื้นที่ศักยภาพย่านชานเมือง กำหนดแล้วเสร็จในเดือนธ.ค.64
การพัฒนาบนความยั่งยืน พร้อมสนับสนุนชุมชนให้เติบโตด้วยกัน
ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน ตั้งแต่การคัดสรรผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ๆที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน รวมทั้งการ Reuse วัสดุตกแต่งห้าง และการจัดสรรพื้นที่ภายให้ห้างสาขาต่างๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงการจัดการที่เหมาะสมของการจัดเก็บ การปล่อย และการกำจัดของเสีย ตลอดจนความมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของการดำเนินธุรกิจเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก และการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับ ‘เซ็นทรัลทำ’ อันเป็นโครงการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนไทยของกลุ่มเซ็นทรัล ทำให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถอุดหนุนและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นให้นำสินค้ามาจำหน่ายและตกแต่งห้างอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และยังเป็นการส่งมอบงานหัตถศิลป์ของชุมชนให้ปรากฎสู่สายตาผู้มาเยือน อาทิ การนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับมัดย้อมจาก 6 ชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลและตกแต่งห้างเซ็นทรัลพระราม 2 และการนำปอมปอมเครื่องแต่งกายจาก 10 ชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร มาตกแต่งต้นคริสต์มาสและกล่องของขวัญในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน รวมถึงการนำวัสดุท้องถิ่นมาตกแต่งภายในห้างเซ็นทรัลขอนแก่นและห้างโรบินสันอยุธยา เป็นต้น
ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังได้ดำเนินกิจกรรมส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใยให้กับสังคมในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผ่านแคมเปญ “Bring You The Best” ด้วยการบริจาคเงิน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนลูกค้าร่วมสมทบทุนบริจาคคะแนน The1 สนับสนุนโครงการรถกับข้าว บอย-เจี๊ยบ เพื่อส่งกับข้าวให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชัน The1
“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตจากรากฐานที่มั่นคงมาตลอด 74 ปีของห้างเซ็นทรัล และ 42 ปีของห้างโรบินสัน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย เป็นแรงขับเคลื่อนให้ห้างทั้ง 2 มุ่งหน้าไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการห้างสรรพสินค้าไทย และยังเป็น ‘ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน’ (Central to Life) อย่างแท้จริง”
อ่านบทความและอื่น ๆ ( "ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน" ตั้ง Olivier Bron แม่ทัพใหม่ขับเคลื่อนวงการ ยกระดับห้างไทยสู่ Global Standard - สยามรัฐ )https://ift.tt/3Da7SWf
แกดเจ็ต
Bagikan Berita Ini
0 Response to ""ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน" ตั้ง Olivier Bron แม่ทัพใหม่ขับเคลื่อนวงการ ยกระดับห้างไทยสู่ Global Standard - สยามรัฐ"
Post a Comment