Search

“ป๋าเต็ด” โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย กรณี “บิ๊กเมาน์เท่น” ถูกสั่งปิด เหตุมาตรการคุมโควิด-19 หละหลวม - ผู้จัดการออนไลน์



นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผู้ร่วมงานทุกฝ่าย ปมงานดนตรี “บิ๊กเมาน์เท่น” ถูกสั่งให้ยุติการแสดง ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการควบโรคโควิด-19 ที่กำหนด ทำให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจำนวนมาก เผย อาจหายหน้าไปจากงานด้านนี้สักพัก ก็ด้วยความเสียใจกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

จากกรณีที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งปิดสนามกอล์ฟดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สถานที่จัดงานบิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก ฟสติวัล ครั้งที่ 11 จัดโดย นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงานโชว์บิซ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เนื่องจากเป็นสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย ต่อมา นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แต่ได้ยกอุทธรณ์เนื่องจากเห็นว่าเหตุผลในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเคร่งครัดนั้นไม่เพียงพอ และได้ทำหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากช่อง ขอให้บังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีต่อผู้จัดคอนเสิร์ตที่ยังพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งปิดพื้นที่ โดยยังคงมีการแสดงคอนเสิร์ตอยู่ ก่อนจะมีการประกาศยุติทุกอย่างในเวลา 22.00 น. อย่างไรก็ตาม นายจักรกฤษณ์ ศรีสุวรรณ นิติกรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีต่อผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล ครั้งที่ 11 (Big Mountain Music Festival 11) ที่สนามกอล์ฟดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 กรณีฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 15981/2563 วันที่ 13 ธ.ค. 2563 ซึ่งสั่งให้ปิดสถานที่ในการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล ครั้งที่ 11 ในวันที่ 13 ธ.ค. 2563 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 14 ธ.ค. 2563 เวลา 14.00 น. แต่ยังมีการฝ่าฝืนคำสั่งปิดพื้นที่โดยยังมีการแสดงคอนเสิร์ตอยู่

โดยร้องทุกข์กล่าวโทษต่อผู้จัดงานในฐานความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรคติดต่อ 2558 ม.34 (6) ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายที่โรคระบาดแพร่ออกไป, มาตรา 34 (8) เข้าไปในบ้าน โรงเรือน สถานที่ หรือพาหนะที่มีหรือสงสัยว่ามีโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดเกิดขึ้นเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมมิให้มีการแพร่ของโรค, มาตรา 35 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีอำนาจสั่งปิดสถานที่ได้, มาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อหาต่อไป

ล่าสุด วันนี้ (16 ธ.ค.) ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดงานเทศกาลดนตรี บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล ครั้งที่ 11 ( Big Mountain Music Festival 11) ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Yuthana Boonorm” ได้ออกมาระบุข้อความเพิ่มเติมจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดดยได้เผยว่า

“ขอโทษที่ทำได้แค่นี้
เมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา โพสต์ไว้เพียงสั้นๆ เช่นนั้น เพราะมีแรงคิดได้แค่นั้นจริงๆ มาถึงวันนี้ หลังจากที่มีเวลาทบทวนทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ก็น่าจะเป็นการดี ที่จะต้องขยายความถึงสิ่งที่รู้สึกจนทำให้โพสต์ประโยคนั้นออกไป ทั้งหมดทั้งปวง เป็นเพราะผมไม่สามารถบริหารจัดการให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีอย่างที่วางแผนไว้ โดยเฉพาะมาตรการทางการป้องกันโควิด ที่ควรจะเข้มงวดและดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพกว่านี้ ในช่วงเวลาที่ทุกคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยด้านสาธารณสุขมากที่สุด จึงขอใช้โอกาสนี้ขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1. ขอโทษคุณผู้ชมทุกท่าน ที่ผมไม่สามารถให้ความมั่นใจกับมาตรการป้องกันโควิดกับท่านได้อย่างที่ควรจะเป็น และยังก่อให้เกิดความล่าช้าในการเข้างานในวันแรกเกินควรไปมาก

2. ขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ ความมั่นคง และทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่ผมจัดการให้มาตรการป้องกันโควิดที่วางไว้ ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพไม่ดีพอตามที่วางแผนไว้ รวมถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาตรการให้ดีขึ้นก็อาจไม่รวดเร็วพอ และอยากจะยืนยันว่าผมและทีมงานทุกคนไม่ได้มีความตั้งใจจะฝ่าฝืนกฎหมายแต่อย่างใดเลย

3. ขอโทษชาวโคราช ชาวปากช่อง ที่ปกติก็ต้องได้รับผลกระทบจากเรื่องการจราจร หรือความวุ่นวายจากการจัดงานนี้ทุกปีอยู่แล้ว แต่คราวนี้ยังต้องมากังวลกับเรื่องอื่นๆที่ทำให้หนักใจกว่าทุกครั้งอีก งานนี้ควรจะนำเรื่องดีดีมาสู่ชุมชนของท่าน ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ท่านต้องกังวลใจเช่นนี้

4. ขอโทษศิลปินทุกคน ผมรู้ว่าทุกท่านเตรียมตัวมาเต็มที่ เพื่อทำให้งานนี้ออกมาดีที่สุด ผมควรจะจัดการทุกอย่างให้ดีกว่านี้ ให้สมกับความตั้งใจของทุกท่าน

5. ที่สำคัญที่สุด ผมต้องขอโทษ CEO ของเราทั้งสองท่าน ที่ต้องรับผลกระทบมากมายที่ตามมาจากการจัดการที่ไม่ดีพอของผม คุณเจ๋อ ภาวิต ที่วิ่งวุ่นช่วยกันแก้ไขปัญหาด้วยกันทั้งสองวัน และ พี่เล็ก บุษบา คุณครูคนแรกของผมในเรื่องการทำคอนเสิร์ต ที่ต้องมารับภาระที่เกิดจากลูกศิษย์คนนี้ เพราะจัดการคอนเสิร์ตที่ดูแลอยู่ไม่ดีพอ

ผมขอโทษที่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง ขอโทษที่ไม่สามารถทำให้ Big Mountain Music Festival ครั้งนี้ ออกมาดีอย่างที่ทุกฝ่ายตั้งใจ ผมเสียใจที่ไม่สามารถควบคุมให้งานนี้เป็นเทศกาลดนตรีที่สร้างความสุขให้กับทุกคนได้อย่างแท้จริง ถ้าช่วงนี้ผมจะหายหน้าหายตาไปจากงานด้านนี้สักพัก ก็ด้วยความเสียใจกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ และคงต้องไปทบทวนอะไรหลายๆ อย่างในชีวิตต่อไป ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ ขอโทษ ขอโทษ และขอโทษครับ
ยุทธนา บุญอ้อม”

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( “ป๋าเต็ด” โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย กรณี “บิ๊กเมาน์เท่น” ถูกสั่งปิด เหตุมาตรการคุมโควิด-19 หละหลวม - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3gUtufH
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ป๋าเต็ด” โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย กรณี “บิ๊กเมาน์เท่น” ถูกสั่งปิด เหตุมาตรการคุมโควิด-19 หละหลวม - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.