Search

ฉุดไม่อยู่ ยอดติดเชื้อโควิดทั่วโลกพุ่งทะลุ 15 ล้านคนแล้ว - ไทยรัฐ

planetyugie.blogspot.com

ยอดติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกพุ่งทะลุ 15 ล้านคน เพิ่มขึ้นมาถึง 2 ล้านคน ภายในเวลาเพียงแค่ 8 วัน โดยสหรัฐฯยังครองอันดับ 1

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในวันนี้ พบว่ายอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งทะลุ 15 ล้านรายแล้ว โดยนับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นมาถึง 2 ล้านคน นับจากวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา หรือใช้ระยะเวลาเพียง 8 วันเท่านั้น จากช่วงแรกที่ต้องใช้เวลานานถึง 15 สัปดาห์ ยอดผู้ป่วยจึงจะครบ 2 ล้านคน 

สำหรับ 5 อันดับผู้ติดเชื้อสูงที่สุดของโลกในเวลานี้ อันดับ 1 ยังคงเป็นสหรัฐฯ ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 3.91 ล้านราย ซึ่งในวันนี้ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งออกมาเตือนว่า สถานการณ์ในประเทศจะเลวร้ายลงอีกก่อนที่จะค่อยๆ ดีขึ้น พร้อมทั้งกลับลำ มาสนับสนุนให้ประชาชนสวมหน้ากากเพื่อป้องกันโรค ส่วนประเทศที่มีผู้ติดเชื้ออันดับที่สองคือบราซิล ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อ 2.15 ล้านคน ตามมาด้วย อินเดียที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 1 ล้านคน รัสเซีย และแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ ตัวเลขจากการรวบรวมของรอยเตอร์แสดงให้เห็นว่า อเมริกายังคงมีการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรวดเร็ว โดยทั้งยอดผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อคิดเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าอัตราการติดเชื้อทั่วโลก ยังไม่มีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลง และเชื่อว่าตัวเลขที่แท้จริงของจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตน่าจะมากกว่าที่รายงาน โดยเฉพาะในประเทศที่มีข้อจำกัด ไม่สามารถตรวจคัดกรองแบบปูพรมอย่างทั่วถึงได้

ด้านองค์การอนามัยโลกระบุว่า ผู้ติดเชื้อโควิดที่มีอยู่ 15,009,213 คนในเวลานี้ มีมากถึง 3 เท่าของผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ต่อปี ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่มีมากกว่า 616,000 ศพในเวลาเพียง 7 เดือน เกือบจะเท่ากับจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่ที่เคยทำสถิติสูงสุดตลอดทั้งปี.

อ่านเพิ่มเติม...




July 23, 2020 at 04:13AM
https://ift.tt/3hot3th

ฉุดไม่อยู่ ยอดติดเชื้อโควิดทั่วโลกพุ่งทะลุ 15 ล้านคนแล้ว - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3cN12d5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฉุดไม่อยู่ ยอดติดเชื้อโควิดทั่วโลกพุ่งทะลุ 15 ล้านคนแล้ว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.