Search

WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะอันตรายของการแพร่ระบาด "โควิด-19" - ไทยรัฐ

planetyugie.blogspot.com

องค์การอนามัยโลกเตือน โลกกำลังเข้าสู่ "โควิด-19" ระยะใหม่ที่อันตรายกว่าเดิม หลังจากทั่วโลกคลายล็อกดาวน์แต่การแพร่เชื้อยังรุนแรง ขณะที่ความหวังในการมีวัคซีนใช้ยังอีกห่างไกล

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่สำนักงานในนครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า โลกกำลังเข้าสู่การแพร่ระบาดระยะใหม่ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่มีความอันตรายอย่างมาก เนื่องมาจากตอนนี้ประชาชนในหลายประเทศทั่วโลกต่างรู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือแม้แต่มาตรการล็อกดาวน์ต่างๆ แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์แพร่ระบาดทั่วโลกยังอยู่ในระดับที่รุนแรงและรวดเร็ว 

เชื้อไวรัสโคโรนาได้คร่าชีวิตประชาชนทั่วโลกไปแล้ว 462,681 ศพ มีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 8.76 ล้านราย นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดครั้งแรกในจีนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลทั่วโลกต้องประกาศมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ ส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ โดยสหรัฐฯเป็นประเทศที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตสูงที่สุด ตามด้วยบราซิล 

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวถึงความคืบหน้าในการคิดค้นวัคซีนต้านโควิด-19 โดยระบุว่า ขณะนี้ทั่วโลกยังต้องรออีกหลายเดือนในขณะที่หลายประเทศกำลังอยู่ระหว่างการทดลองวัคซีน ท่ามกลางความวิตกกังวลว่า เชื้อไวรัสตัวนี้มีความน่ากลัวตรงที่จะสามารถแพร่ระบาดไปได้ก่อนที่ผู้ป่วยจะได้รับการตรวจพบเชื้อ. 

อ่านเพิ่มเติม...




June 20, 2020 at 01:38PM
https://ift.tt/2NdJQSD

WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะอันตรายของการแพร่ระบาด "โควิด-19" - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3cN12d5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "WHO เตือนโลกเข้าสู่ระยะอันตรายของการแพร่ระบาด "โควิด-19" - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.