Search

“บิ๊กตู่” ปราศรัยวันต่อต้านยาเสพติดโลก ลุยปราบปรามครบวงจรให้หมดจากประเทศ - ไทยรัฐ

planetyugie.blogspot.com

นายกฯ กล่าวคำปราศรัย “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” ชูแนวคิด “พื้นที่ปลอดภัย คนรุ่นใหม่ไม่ใช้ยาเสพติด” เพื่อสังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ ทำงานอย่างทุ่มเท

วันที่ 26 มิถุนายน 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวคำปราศรัย เนื่องใน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2563 ดังนี้ ว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิกได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลก เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแบบครบวงจร ทั้งการสกัดกั้น การนำเข้าวัตถุดิบ และการส่งออกยาเสพติด เน้นการสืบสวน สอบสวนทางการเงิน ขยายผลสู่การยึดทรัพย์ สามารถจับกุมผู้ค้าและยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ความสำเร็จของการแก้ไขปัญหายาเสพติดนั้น ประชาชนในพื้นที่ถือเป็นกำลังสำคัญยิ่ง รัฐบาลยังคงเน้นเรื่องการมีส่วนร่วม มีกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ทุกระดับ ตลอดจนการรณรงค์ให้ประชาชน เด็ก และเยาวชน เข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด ภายใต้แนวคิด “พื้นที่ปลอดภัย คนรุ่นใหม่ไม่ใช้ยาเสพติด” เพื่อให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน และเนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปีพุทธศักราช 2563

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล อีกทั้งเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้าสืบไป.

อ่านเพิ่มเติม...




June 26, 2020 at 03:13PM
https://ift.tt/2BIkWYM

“บิ๊กตู่” ปราศรัยวันต่อต้านยาเสพติดโลก ลุยปราบปรามครบวงจรให้หมดจากประเทศ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3cN12d5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“บิ๊กตู่” ปราศรัยวันต่อต้านยาเสพติดโลก ลุยปราบปรามครบวงจรให้หมดจากประเทศ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.