Search

“น้องวินนี่” ตามฝันสู่การเป็นนักบิดระดับโลก - ไทยรัฐ

planetyugie.blogspot.com

สัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ไลฟ์สดผ่านทางเพจไทยรัฐเชียร์ไทยเเลนด์พูดคุยกับคุณกานต์ ศรีเพชรสุวรรณ เเละลูกชาย ”น้องวินนี่” นักบิดรุ่นจิ๋ว วัยเพียง 8 ขวบ ประเด็นที่เราพูดคุยกันในวันนั้น คือการที่ ”น้องวินนี่” ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ หากต้องการที่จะตามฝันเป็นสุดยอดนักบิดระดับโลกเเบบ ”มาร์ค มาร์เกซ” เเชมป์โลก 8 สมัย ชาวสเปน ไอดอลที่เจ้าตัวชื่นชอบ ด้วยการบินไปฝึกวิชาถึงประเทศสเปน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการปั้นสุดยอดนักบิดระดับโมโตจีพี มาประดับวงการหลายต่อหลายคน

คุณกานต์ คุณพ่อของ” น้องวินนี่” เล่าให้ผมฟังถึงโปรเจ็กต์ครั้งนี้ เรียกว่าเทหมดหน้าตัก สำหรับการพาลูกชายสุดที่รักไปให้ถึงฝั่งฝัน โดยมี ”มาร์ค มาร์เกซ” สุดยอดนักบิดเเห่งยุค เป็นผู้จุดประกายความฝัน ตอนที่มาเเข่งขันดวลความเร็วในศึกโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ปลายปีที่เเล้ว ซึ่งคุณกานต์ อาศัยความสนิทสนมกับเเชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่เอ็นดูในตัว ”น้องวินนี่” โยนคำถามไปว่า “อยากให้วินนี่ก้าวไปถึงระดับโลกต้องทำอย่างไร” มาร์เกซหันตอบกลับด้วยสีหน้าจริงจังว่า “คุณต้องพาวินนี่ไปฝึกในยุโรปให้ได้” พร้อมเเนะนำอคาเดมี่ในบ้านเกิดของตนเอง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปั้นนักเเข่งดาวรุ่งมาเจิดจรัสในวงการ นั้นคือสถาบัน ริคาร์โด ตอร์โม อคาเดมี่ที่เปิดรับนักบิดรุ่นจิ๋วตั้งเเต่อายุ6ขวบ อยู่ติดกับสนามเเข่งโมโตจีพี”เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม” ในเมืองบาเลนเซีย

เมื่อมาร์เกซ เอ่ยปากถึงขนาดนี้ คุณกานต์เลยวางเเผนทิ้งทุกอย่างหันมาทุ่มให้กับลูกชายเเบบสุดตัว ด้วยการตระเวนหาสปอนเซอร์ หากต้องควักทุนตัวเองไม่ไหวเเน่นอนกับการใช้ชีวิตในยุโรป ต้องนับว่าโชคดีที่สปอนเซอร์พร้อมใจหยิบยื่นโอกาสให้กับ ”น้องวินนี่” กล้าที่จะเสี่ยงกับเด็กตัวน้อยๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะไปถึงจุดไหน เมื่อทุกอย่างไฟเขียว คุณกานต์บอกกับผมว่า จะเอาภรรยาเเละลูกชายอีกคนวัย 2 ขวบ ไปอยู่ที่สเปนด้วย เพราะไม่อยากให้วินนี่เกิดปัญหาโฮมซิก ในส่วนของที่พักเเละโรงเรียนจัดหาไปเรียบร้อยหมดเเล้ว เรียกว่าเดินงานเพียงคนเดียว โดยจะเดินทางไปสเปนในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

เบื้องต้นวินนี่เเละครอบครัวจะไปอยู่ที่สเปนเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งจะมีช่วงปิดเทอม4เดือน ที่สามารถกลับเมืองไทยได้ หลังจากนี้ ”น้องวินนี่” ต้องเจอบททดสอบอะไรบ้าง คงต้องวานคุณกานต์ส่งความเคลื่อนไหวให้ผมด้วย จะได้นำมาเเชร์ให้เเฟนๆไทยรัฐที่ติดตามเรื่องนี้ การจะก้าวไปถึงสุดสูงสุดคงไม่ใช่ง่าย นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของครอบครัวศรีเพชรสุวรรณ ที่มีความสำเร็จเป็นเดิมพัน สู้ต่อไปนะวินนี่

ชูศักดิ์ วงศ์ทองดี

อ่านเพิ่มเติม...




June 13, 2020 at 06:08AM
https://ift.tt/2MR8nN5

“น้องวินนี่” ตามฝันสู่การเป็นนักบิดระดับโลก - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3cN12d5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“น้องวินนี่” ตามฝันสู่การเป็นนักบิดระดับโลก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.